Lượt xem: 458
TP. Sóc Trăng tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022
   Sáng ngày 14-5, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện TP. Sóc Trăng phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đã tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022, thu hút trên 300 cán bộ, đoàn viên hội viên các đoàn thể và nhân dân thành phố tham gia ngày hội. 
   Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" và phát huy kết quả đạt được từ những lần tổ chức hiến máu tình nguyện trước, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, từ đó tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh. 
   Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đến nay phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành ngày hội thu hút cán bộ, giáo viên các trường tại thành phố tham gia rất tích cực, đồng thời còn vận động bạn bè, người thân cùng hưởng ứng. Cô Nguyễn Thị Quang – Giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Sóc Trăng chia sẻ: Trước đây mỗi đợt hiến máu, trường chỉ có vài giáo viên tham gia, nhưng do hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, bây giờ có trên 10 cán bộ, giáo viên thường xuyên tham gia mỗi khi thành phố phát động.
   Được biết, trong năm 2022, TP. Sóc Trăng được tỉnh giao chỉ tiêu vận động 970 đơn vị máu, để đạt chỉ tiêu này Hội Chữ thập đỏ TP đã tham mưu Ban chỉ đạo Vận động hiến máu TP xây dựng kế hoạch tổ chức 3 đợt hiến máu và giao chỉ tiêu cho các đơn vị.
   Kết thúc ngày hội lần này, Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 270 đơn vị máu để cứu giúp nhiều người qua cơn nguy kịch, đó cũng là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân vì cuộc sống cộng đồng.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1966796
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.