Lượt xem: 127
Nhìn lại nhiệm kỳ Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPST
   Nhiệm kỳ qua, toàn thể Chư Tăng ni, Sư sãi Nam – Bắc tông và Phật tử TPST đã đoàn kết, hòa hợp thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nổ lực tu học, hoằng dương chánh pháp và sẵn sàng đóng góp công sức, tài vật vào hoạt động từ thiện xã hội  với phương châm “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”
Ảnh: Phát quà hộ khó khăn (tư liệu)
   Phát huy truyền thống “Hộ quốc, an dân”, nhiệm kỳ qua, Phật giáo TPST đã tổ chức nhiều hoạt động Phật sự , phổ biến các chính sách của Đảng và nhà nước để đoàn kết và hoạt động hiệu quả theo phương hướng đã đề ra. 
Nổi bật là công tác từ thiện - xã hội được Chư vị tôn đức giáo phẩm Tăng ni, Phật tử quan tâm với nhiều chương trình, hình thức ủng hộ, làm chiếc cầu nối yêu thương, giới thiệu quý hảo tâm và mạnh thường quân để hỗ trợ chi phí điều trị bệnh, cấp phát thuốc, thăm khám bệnh, tặng quà…kịp thời chia sẻ động viên những mãnh đời không may gặp rủi trong cuộc sống, thể hiện tinh thần của Phật giáo “Cứu khổ, ban vui” của Đức Phật. 
   Khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát. Tinh thần tương thân, tương ái của Phật giáo TP được tiếp tục phát huy thông qua, các cơ sở tự viện và bà con phật tử đóng góp trên 5 tỷ đồng vào Bếp ăn nghĩa tình Chùa Hương Sơn, Thiền viện Trúc Lâm, Chùa Sam Rong kịp thời trao những suất ăn dinh dưỡng, cho bà con đang thực hiện cách ly y tế và những hộ nghèo vượt qua khó khăn trước mắt.
   Với tinh thần hòa hợp của người con Phật, sự sự hướng dẫn của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng sự ủng hộ, tạo điều của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố. Đại hội Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TPST lần XI nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ kế thửa phát huy những thành tựu đã dành được, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, hành đạo và tu học của tăng ni phật tử thành phố Sóc Trăng đạt kết quả viên mãn./.
Anh Huy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1967023
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.