Lượt xem: 257
TP tiếp đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND tỉnh
   Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh Sóc Trăng do ông Đặng Thanh Quang –Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên vừa có buổi làm việc tại TPST về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân giai đoạn 2020 – 2021. Ông Trần Văn Nhanh –Phó Chủ tịch HĐND TPST, ông Trần Hoàng Hợp –Phó Chủ tịch UBND TP và các ngành liên quan đã tiếp đoàn.
   Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được UBND TPST quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND TPST trực tiếp tiếp công dân định kỳ vào thứ tư hàng tuần tại Ban tiếp công dân TPST và tiếp công dân đột xuất theo quy định. Trong năm 2020 – 2021, UBND TP đã tiếp nhận 522 đơn, tăng 99 đơn so cùng kỳ. Trong đó có 50 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo, trên 470 đơn phản ánh, kiến nghị. Kết quả đã xử lý gần 320 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TPST.
Trong số 234 lượt tiếp công dân toàn TP, hầu hết các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, kiến nghị về cấp giấy CNQSD đất, về xây dựng, giải phóng mặt bằng… đã được giải quyết thông qua giải thích, thuyết phục….; còn lại trên 200 đơn không đủ điều kiện xử lý hoặc không thuộc thẩm quyền, UBND chỉ đạo Ban tiếp công dân chuyển trả và hướng dẫn người dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.  Nhìn chung, quá trình giải quyết các vụ việc, công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện chặt chẽ, nhất là các vụ việc phức tạp… 
   Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đóng góp nhiều ý kiến, cũng như gợi mở thêm những vấn đề có liên quan, trong đó lưu ý việc nghiên cứu văn bản; áp dụng các quy định pháp luật; công tác xử phạt; thẩm quyền giải quyết; lịch tiếp công dân; quản lý, lưu trữ hồ sơ; những khó khăn phát sinh…
   Theo ông Đặng Thanh Quang –Trưởng Ban pháp chế HĐND Tỉnh, thành phố ST đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân đúng theo quy định, các văn bản triển khai kịp thời, sát chỉ đạo, hướng dẫn của trên; đồng thời đề nghị thành phố quan tâm tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đối với các ý kiến được thành viên trong đoàn đóng góp, cần chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh để gửi về trên theo quy định.
Phương Vy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1966060
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.