Lượt xem: 275
Lãnh đão tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 trên đia bàn TP Sóc Trăng
   Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc –Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế vừa kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn TP Sóc Trăng. Tiếp và làm việc có bà Dương Thị Ngọc Diễm –Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố, lãnh đạo UBND và Trạm Y tế các phường.
   Theo báo cáo của Trung tâm Y tế, trên địa bàn thành phố ST bố trí 10 điểm tiêm cố định đặt tại Trạm Y tế các phường, 10 bàn tiêm lưu động và các điểm tiêm tại các trường học. Tính đến ngày 31/7, tỷ lệ tiêm vaccine đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 78%, mũi 2 đạt 54%; người từ 12 đến dưới 18 tuổi, tiêm mũi nhắc lại đạt 54%; người từ 18 trở lên được tiêm mũi bổ sung đạt 63,4%, mũi nhắc lại Một đạt 42,5%, mũi nhắc lại Hai mới đạt 6,6%. Nguyên nhân tỷ lệ đạt thấp là do một bộ phận người dân đi làm ăn xa, số khác có tâm lý chủ quan, cho rằng tiêm vaccine không còn quan trọng…
   Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai tiêm vaccine các mũi nhắc lại, từ đó cũng đề ra một số giải pháp trong thời gian tới như: tập trung tuyền truyền để người dân hiểu tính an toàn và hiệu quả của vaccine trong phòng bệnh COVID-19; rà soát và vận động người dân tham gia tiêm vaccine.
   Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc –Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, TP Sóc Trăng có nhiều cố gắng, chủ động trong việc triển khai tiêm vaccine; bố trí đầy đủ nhân lực phục vụ cho việc tiêm chủng. Tuy nhiên, để việc tiêm vaccine phòng bệnh COVD-19 đạt tiến độ, Thành phố cần phối hợp tốt việc điều tra, cập nhật số liệu; có chiến lược tiêm cho từng địa bàn; chú trọng đến công tác tuyên truyền, thông tin cụ thể cho người dân về thời gian, địa điểm tiêm…; lãnh đạo các địa phương cần sâu sát kiểm tra đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra an toàn, góp phần nâng cao tỷ lệ tiêm vaccin phòng Covid-19, phấn đấu hoàn thành chiến dịch tiêm mũi nhắc lại trong Tháng 8.
   Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc đã kiểm tra thực tế tại điểm tiêm Trường Cao đẳng Cộng đồng của Phường 3 và điểm tiêm Trạm Y tế Phường 5, TP Sóc Trăng.
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1962908
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.