Lượt xem: 216
ĐB Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri phường 3 TPST
   Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng do bà Tô Ái Vang –Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn– đã có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri Phường 3. Ông Nguyễn văn Quận –UV Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPST; ông Trần Văn Nhanh –Phó Chủ tịch HĐND TP; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, thành phố và phường đã tham dự buổi tiếp xúc.
   Cử tri dự họp được thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp Quốc hội thứ 3, khóa XV. Sau 19 ngày làm việc khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp đã có 6 phiên thảo luận tổ, 23 phiên thảo luận toàn thể tại hội trường, 2.138 lượt đại biểu Quốc hội phát biểu tranh luận. Tại 5 phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, đã có 133 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm được Bộ, Ngành trả lời. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quang trọng. 
   Cử tri Phường 3 nhận định kỳ họp đã đạt được kết quả mỹ mãn, được nhân dân tin tưởng và cũng bày tỏ sự phấn khởi khi cả nước vừa bước qua đại dịch và TPST được công nhận là đô thị loại II; đồng thời đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội đã có nhiều đóng góp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Sóc Trăng nói chung, thành phố Sóc Trăng nói riêng không ngừng phát triển thời gian qua.
   Cử tri cũng kiến nghị về tình hình quảng cáo thông tin trên không gian mạng, biện pháp xử lý cho vay lãi nặng; việc đưa bộ môn Lịch sử trở thành môn tự chọn; tài liệu sách giáo khoa đa dạng tràn lan; việc đưa các anh hùng liệt sĩ vào các đền chùa để nhân dân đến thắp hương tưởng nhớ như các tỉnh phía Bắc đang thực hiện. Cử tri cũng kiến nghị cần xem xét các dự án KT - XH không dàn trải, quy hoạch treo; sớm triển khai xây dựng cầu Đại Ngãi; ngành y tế cần minh bạch rõ ràng trong công tác khám chữa bệnh đối với trường hợp có BHYT, trong thời gian chống dịch nguồn nhân lực thiếu, nhưng chậm thu nhận bổ sung lực lượng mới; việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp, để hỗ trợ người nông dân...
   Những kiến nghị của cử tri được các đại biểu tiếp thu và tổng hợp để trình trong kỳ họp Quốc hội tới. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và lĩnh vực phụ trách. Tại đây, ông Nguyễn văn Quận –UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPST– đã thông tin làm rõ thêm việc triển khai các dự án nâng cấp đường trong nội ô, việc xử lý cán bộ làm sai, việc đưa các anh hùng liệt sĩ vào các đền chùa để nhân dân đến thắp hương tưởng nhớ; đặc biệt là cho vay lãi nặng, tình hình quảng cáo thông tin trên không gian mạng; và đề nghị trước khi Chính Phủ vào cuộc kiểm tra, xử lý, bà con cần sáng suốt trong việc lựa chọn sử dụng các nền tảng ứng dụng, kênh thông tin chính thống.  
 
Hoàng Danh - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1961851
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.