Lượt xem: 374
Thành ủy tiếp đoàn kiểm tra theo QĐ 677 của Tỉnh ủy
   Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do các đ/c Nguyễn Phú Hòa –Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đ/c Hồ Minh Hải –Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy– cùng là Phó trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc tại Thành ủy Sóc Trăng, về “Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực”. Đ/c Nguyễn Văn Quận –UV Ban TV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPST, lãnh đạo các ngành và đơn vị có liên quan đã tiếp đoàn.
   Hơn 10 năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đề ra các  giải pháp nâng cao chất lượng công tác giám định, định giá, góp phần đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án theo cơ chế minh bạch, đúng người đúng tội, tránh oan sai và tránh bỏ lọt tội phạm.
   Tính đến nay trên địa bàn thành phố chỉ phát sinh 4 trường hợp giám định, 2 trường hợp định giá. Các cơ quan giám định, định giá đã tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng việc giám định, định giá; không có tình trạng vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp bị xử lý. Các vụ việc, vụ án bắt buộc phải giám định, định giá hoặc xét thấy cần thiết để làm rõ nội dung vụ việc, vụ án đều được các cơ quan tiến hành tố tụng ra quyết định trưng cầu giám định, yêu cầu định giá kịp thời; các kết luận giám định, định giá đều dựa trên cơ sở khoa học chính xác, bám sát các yêu cầu về thủ tục tố tụng và các yêu cầu khác về nghiệp vụ, qua đó góp phần giải quyết các vụ việc, vụ án được khách quan, chính xác, đúng theo quy định của pháp luật.
   Tại buổi làm việc, Đoàn đã phân tích và có nhiều đóng góp sát thực để thành phố kịp thời khắc phục tồn tại, thiếu yếu. Theo đ/c Hồ Minh Hải –Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, công tác giám định, định giá tài sản thời gian qua còn vướng rất nhiều không chỉ riêng ở địa bàn tỉnh, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả giải quyết các nguồn tin báo trong tố tụng hình sự, nếu không có kết luận về giám định, định giá thì cơ quan cảnh sát điều tra không có cơ sở để tiếp tục giải quyết vụ việc. Qua các đề xuất, kiến nghị của TP, đoàn ghi nhận những vướng mắc, bất cập, để đề xuất Ban thường vụ tỉnh ủy có định hướng chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.
 
Phương Vy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1966346
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.