Lượt xem: 53
TP Sóc Trăng đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ người dân tốt hơn
   Với mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công, những năm qua, TP Sóc Trăng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở TP cũng chủ động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phục vụ người dân tốt hơn. 
   Đến nay, thành phố cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến, để phục vụ nhu cầu giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân; tùy vào điều kiện người dân có thể lựa chọn hình thức phù hợp để yêu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính như: sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, hoặc sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả qua Bưu chính, hay có thể trao đổi với cán bộ công chức trên trang Web, tương tác qua mạng xã hội Zalo, Facebook. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến đã tạo điều kiện cho người dân thực hiện hồ sơ hành chính đúng tiến độ, đảm ảo an toàn. Tính từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Bộ phận Một cửa UBND thành phố đã tiếp nhận trên 960 hồ sơ qua bưu chính công ích, vượt nhiều lần so với cùng kỳ năm 2020.
   Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Điển hình như Phòng Kinh tế thành phố, trong giai đoạn dịch bệnh để kịp thời thông tin các vấn đề mới, phòng đã thành lập nhiều nhóm Zalo để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thể trao đổi, chia sẻ với nhau. Đặc biệt, thông qua hình thức trực tuyến Phòng Kinh tế đã kết nối các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, thông thương hàng hóa, duy trì phát triển kinh tế.
   Điểm thuận lợi trong việc ứng dụng công nghệ thông tin ở TPST, là các phòng ban chuyên môn và UBND 10 phường đều trang bị đường truyền mạng inetrenet đồng bộ với cấu hình đủ mạnh để có thể thực hiện các thao tác, xử lý nhiều văn bản cùng lúc. Tận dụng lợi thế đó, các phường xây dựng các nhóm Zalo để điều hành công việc, đồng thời qua những kênh này cũng tiếp nhận những đóng góp của người dân giúp cho việc thực thi nhiệm vụ được tốt hơn, ví dụ như nhóm Zalo công ích, nhóm Zalo an ninh trật tự…
   Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính đã mang lại hiệu quả bước đầu trong việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ công dân; đồng thời đảm bảo an toàn, xác thực độ tin cậy trong việc ban hành các văn bản điện tử. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp hóa hoạt động của các cơ quan nhà nước, từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, vì dân phục vụ.
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 16/01/2022 (16/01/2022)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 14/01/2022 (14/01/2022)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 752888
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.