Lượt xem: 242
TPST tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 16 đến dưới 18 tuổi
   Sáng ngày 03/11, gần 4.000 học sinh ở các trường THPT tại TP Sóc Trăng, trong độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi, được tiêm mũi vắc xin đầu tiên phòng chống dịch Covid-19. Đợt này, các em học sinh được tiêm vaccine Pfizer theo chỉ định của Bộ Y tế.
   Ghi nhận tại điểm tiêm Trường Mẫu giáo 2/9, là nơi tiêm cho trên 1.320 học sinh Trường THPT TP Sóc Trăng, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến cổng trường để tiêm vắc xin. Sau khi điền đầy đủ các thông tin và nhập dữ liệu lên hệ thống, học sinh ngồi chờ để tới lượt khám sàng lọc và chuyển qua bàn tiêm vắc xin. Tất cả học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và phân luồng để đảm bảo giãn cách. 
   Đợt này, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có 650 học sinh tham gia tiêm ngừa tại điểm trường Tiểu học Hùng Vương, Phường 6. Ngay từ sớm, nhiều em đã có mặt thực hiện các bước theo quy định và xếp hàng ngay ngắn chờ tiêm vắc xin. Hoạt động tiêm diễn ra trật tự, học sinh lần lượt được khám sàng lọc và tiêm, và chờ theo dõi sau tiêm. 
   Với mục tiêu tiêm vắc xin an toàn, công tác tiêm vắc xin được thành phố tổ chức bài bản và chu đáo ngay từ cổng các điểm tiêm, tất cả học sinh đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Các điểm tiêm đều trang bị đầy đủ các dụng cụ phục vụ tiêm ngừa, khu vực tiêm ngừa được bố trí hợp lý theo quy trình một chiều vừa thông thoáng, vừa đảm bảo khoảng cách, không tập trung quá đông. Sau khi tiêm xong, các em được ngồi chờ theo dõi các phản ứng bất thường trong thời gian 30 phút. Nhìn chung công tác tiêm phòng diễn ra thuận lợi trật tự. 
   Việc tiêm chủng cho học sinh càng sớm sẽ góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, đây cũng là cơ sở để học sinh và phụ huynh yên tâm khi trở lại trường học trực tiếp. Được biết, ngoài đối tượng là học sinh các trường Trung học phổ thông từ lớp 10 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố ST, thì trẻ từ 16 đến dưới 18 tuổi không đi học, các nhóm đối tượng ưu tiên từ 50 tuổi trở lên, phụ nữ mang thai và người mắc bệnh nền, bệnh mãn tính còn sót lại mà không có chống chỉ định tiêm phòng… cũng sẽ được tiêm trong đợt này.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1966997
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.