Lượt xem: 298
Các chốt cửa ngõ thành phố căng mình phòng chống dịch bệnh
   Sáng ngày 19/7, TPST khẩn trương, triển khai thực hiện quyết liệt CT 16 của Chính phủ. Tại các chốt kiểm dịch cửa ngõ TP, lực lượng cán bộ chiến sĩ công an, y tế, bảo vệ dân phố, thanh niên, tình nguyện viên đang căng mình ngày đêm kiểm soát chặt chẽ người và các phương tiện lưu thông.
   Những ngày qua lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch vẫn căng mình làm nhiệm vụ không kể ngày đêm, nắng mưa để kiểm soát người ra vào thành phố. Dù còn nhiều, khó khăn, nhưng ai nấy đều vui vẻ cho biết, đúng là rất vất vả nhưng vui vì được góp sức mình để thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi chốt kiểm dịch đều bố trí cảnh sát giao thông thực hiện dừng các phương tiện để kiểm tra, những trường hợp đủ điều kiện đảm bảo quy định phòng, chống dịch, tuyệt đối mang khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, và khai bào y tế mới được tiếp tục lưu thông. Những trường hợp không thuộc đối tượng vào nội thành thì phải chấp nhận quay đầu xe trở lại…để làm được như vậy thì lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, đã rất nổ lực, bám chốt xuyên suốt.
   Thấy được những vất vả ấy, nhiều ngày qua, nhiều ban, ngành đoàn thể tỉnh, thành phố thường xuyên thăm hỏi, động viên và mang đến những phần quà: vài chai sữa, cái bánh, nồi cháo khuya, hay chai nước nhỏ… lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến các chốt để hướng chỉ đạo kịp thời, mang đến niềm vui, sự động viên lực lượng nổ lực làm tốt nhiệm vụ.
   Tuy nhiên, đáng nói là một bộ phận người dân vẫn còn lơ là, chủ quan, và không nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống dịch. Ghi nhận tại các chốt kiểm dịch, dù trước đó đã thông báo rộng rãi đến toàn dân, từ 0h ngày 19/7, toàn tỉnh sẽ  thực hiện CT 16 của CP, nhưng ngày đầu tiên thực hiện vẫn còn rất đông phương tiện và người từ vùng dịch về yêu cầu được vào thành phố. Khi lực lượng làm nhiệm vụ giải thích yêu cầu các phương tiện nghiêm túc chấp hành, quay đầu xe, kiên quyết không giải quyết đối với các trường hợp không đủ điều kiện vào nội ô thành phố thì có một số trường hợp lớn tiếng, viện dẫn đủ lý do. 
   Theo ghi nhận đến nay trên địa bàn Ngã Năm, Vĩnh Châu, Cù Lao Dung, Trần Đề, Mỹ Xuyên, Châu Thành, Kế Sách, Long Phú đã ghi nhận có nhiều ca dương tính trong cộng đồng. Riêng TPST dù chưa ghi nhận ca mắc, nhưng tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan dịch tại TPST rất cao, đòi hỏi ngoài nổ lực của chính quyền địa phương thì ý thức của mỗi người dân trong TP cùng chung tay thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế, quy định của địạ phương là hết sức quan trọng và cấp thiết.  
Phương Vy - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1964950
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.