Lượt xem: 270
TP Sóc Trăng xây dựng các phương án phòng chống dịch Covid-19
   Đ/c Nguyễn Văn Quận -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng vừa chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP và các đơn vị có liên quan, nhằm xây dựng các phương án khoanh vùng, truy vết nếu có ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.
   Các đại biểu đã trình bày phương án phòng chống dịch Covid-19 trong trường hợp giả định thành phố có ca dương tính SARS-CoV-2. Theo Trung tâm Y tế thành phố, điều đầu tiên là khoanh vùng, truy vết, điều tra dịch tễ, lấy thông tin nhanh tất cả trường hợp có liên quan để test nhanh, sàng lọc, đối với các trường hợp F1 cách ly tập trung; Công an TP đưa ra phương án phong tỏa diện rộng  những nơi có liên quan đến ca nhiễm, đồng thời bố trí các lực lượng sàng lọc, đảm bảo an ninh trật tự; riêng trong trường hợp truy vết cần thông tin lên hệ thống Đài truyền thanh các trường hợp F0, F1 để những người tiếp xúc gần tự giác khai báo y tế. 
   Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quận -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; giám sát chặt những người từ vùng khác trở về địa phương; các chốt kiểm soát tăng cường thêm nhân lực, lấy thông tin y tế tất cả phương tiện khi đi vào địa phận thành phố. Riêng đối với khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Kim Đồng, Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị cần phối hợp đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào hoạt động và giao Văn phòng HĐND-UBND TP tổng hợp phương án các đơn vị đưa ra, xây dựng thành văn bản chính thức, để triển khai, áp dụng khi có ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.
 
Lê Vũ - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 24/04/2024 (25/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1967900
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.