Lượt xem: 333
Khai mạc Kỳ họp thứ nhất Hội đồng Nhân dân thành phố Sóc Trăng
   Sáng 28/6, Hội đồng Nhân dân thành phố Sóc Trăng khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, đã khai mạc Kỳ họp thứ nhất, bầu các chức danh theo thẩm quyền của và thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm đầu của nhiệm kỳ. Đ/c Nguyễn Văn Quận - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, chủ tịch UBND thành phố và Đ/c Huỳnh Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã tham dự kỳ họp.
   Phát biểu khai mạc, Đ/c Trần Văn Trí – Phó Bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố nhấn mạnh, đây là Kỳ họp đầu tiên nhằm kiện toàn bộ máy của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần tạo sự đồng thuận cao về ý chí, hành động trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và phát triển thành phố.
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận nhất trí và đánh giá cao những nội dung quan trọng trong Kỳ họp này và đề nghị Hội đồng Nhân dân TP tăng cường kiểm tra, kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy thực hiện chủ đề năm 2021, rà soát những việc đã làm và tiếp tục làm về chính sách, thể chế, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ doanh nghiệp và người dân. Thành phố phải quyết tâm đổi mới phong cách, nâng cao tinh thần trách nhiệm, cầu thị lắng nghe và kịp thời chỉnh sửa để phục vụ nhân dân tốt hơn.
Tại kỳ họp thứ nhất, các đại biểu đã nghe Ủy ban Bầu cử Thành phố báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 và xác nhận tư cách đại biểu. Dịp này UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho UBND Phường 8, tặng bằng khen cho 14 tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử. Ngoài ra UBND thành phố đã khen thưởng cho các đơn vị dẫn đầu và các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử.
   Trong phần bầu nhân sự chủ chốt các đại biểu đã bầu Đ/c Trần Văn Trí – Phó Bí thư thường trực thành ủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐND thành phố; bầu ông Trần Văn Nhanh Ủy viên Ban thường vụ thành ủy giữ chức vụ phó chủ tịch HĐND; bầu ông Nguyễn Hoàng Lân, Ủy viên ban chấp hành thành ủy giữ chức Trưởng ban Pháp chế HĐND, ông Bùi Thanh Tùng giữ chức Trưởng Ban Kinh tế- Xã hội HĐND và bầu 6 ủy viên của các ban thuộc HĐND. Trong phần bầu nhân sự của UBND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, đ/c Nguyễn Văn Quận đắc cử chức danh Chủ tịch UBND thành phố; Đ/c Châu Kiến Tường, Ủy viên BTV thành ủy, đ/c Dương Thị Ngọc Diễm- Ủy viên BCH thành ủy và đ/c Trần Hoàng Hợp, Ủy viên BCH thành ủy được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND thành phố, đồng thời bầu 13 thành viên UBND, bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án Nhân dân TP; thông qua dự thảo Nghị quyết về tổ chức các Kỳ họp thường lệ năm 2021 của Hội đồng Nhân dân thành phố khóa XII và nghe Báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Sóc Trăng tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gởi đến kỳ họp
   Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất HĐND TP Sóc Trăng khóa XII đã hoàn thành nội dung chương trình và bế mạc thành công tốt đẹp vào buổi trưa cùng ngày 28/6./.
Nguyên Bảo - ĐTT TPST













VIDEO
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 22/04/2024 (23/04/2024)
  • CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ TPST NGÀY 20/04/2024 (23/04/2024)
1 
SỐ LƯỢNG TRUY CẬP
  • Tất cả: 1961815
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng
Địa chỉ: 93 đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng
Điện thoại/Fax: 02993 822182
Mail: ubndtp@soctrang.gov.vn
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử UBND Thành phố Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.